วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

ข้อมูล bugatti veyron





ความสุดยอดของ Bugatti Veyron 16.4 Super Sport ไม่เพียงตื่นตะลึงด้วยตัวเลขแรงม้าที่ราวกับยกฟาร์มม้าโชคชัยฟาร์มมาทั้งคอกด้วยตัวเลข 1,200 แรงม้า (HP) แต่มันยังสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของโลกด้วยการจดบันทึกไว้ในกินเนสบุ๊คแล้วว่าเป็นรถที่มีความเร็วสูงที่สุดในโลกถึง 268 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือ 431 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


นานเท่าไรแล้วที่วงการกินเนสบุ๊คซึ่งเป็นสารานุกรมที่จดบันทึกความสุดยอดต่าง ๆ นานาทั่วโลกไม่ได้มาป้วนเปี้ยนกับวงการรถยนต์จนถึงปัจจุบัน คงเป็นเพราะวงการรถยนต์ยังไม่มีใครสามารถทำลายสถิติน่าตื่นตาตื่นใจไว้ได้ หรือหากคิดในมุมกลับคือบริษัทรถหรือผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการคงจะเสียเวลาในการคำนวณทางวิศวกรรมเพื่อให้ตนเองมีชื่อและข้อมูลอยู่ในหนังสือเล่มหนาเพียงไม่กี่บรรทัด สู้เอาเวลาไปทำรถให้ขายดีต่อจะดีกว่า

แต่สำหรับรถยนต์บางรุ่นมันเกิดมาเพื่อจะเป็นสุดยอดอยู่แล้ว ไหน ๆ ก็ไหนก็พยายามเค้นศักยภาพของรถคันนั้นให้เด่นจนสามารถบันทึกในกินเนสบุ๊คไปเลยจะดีกว่า


รถรุ่นที่ว่านั้นก็คือ Bugatti Veyron 16.4 Super Sport ที่มีคอกม้าอยู่ 1,200 ตัว (HP) แค่คิดก็อย่าริอหังการ์สู้กับมัน แต่อย่างว่าของดีจะเก็บเอาไว้เชยชมคนเดียวกันทำไมดังนั้น Volkswagen Group บริษัทแม่จึงจัดการเป็นพ่อสื่อเชิญเหล่าคณะกรรมการจากกินเนสบุ๊คและหน่วยงานตรวจสอบทางเทคนิคประจำเยอรมันหรือ TUV ร่วมเป็นศักขีพยานในการทำลายสถิติรถยนต์ที่มีความเร็วสูงที่สุดในโลก

ผู้ขับขี่รถทำลายสถิติเจ้าโลกนี้ก็คือ Mr. Pierre Henri Raphanel ซึ่งต้องสวมชุดพร้อมเตรียมตะบึงฮ้อให้พร้อมรับกับความแรงม้าทั้งคอกให้ได้บนสนาม Proving Ground ของ Volkswagen บริเวณ Ehra-Lessien ใกล้ ๆ สำนักงานใหญ่ของ Volkswagen

Bugatti Veyron 16.4 Super Sport สามารถทำเวลาได้ดีที่สุด 2 ครั้งด้วยความเร็วสูงสุด 427 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อสมัยเคยทดลองวิ่งกัน และ 431 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสำหรับการจับเวลาโดยคณะกรรมการจาก TUV จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า Bugatti ประสบความสำเร็จในการบันทึกกินเนสบุ๊คจนได้


ต้องขอบคุณเครื่องยนต์ 16 สูบ ความจุกระบอกสูบ 8 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่มีม้าถึง 1,200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 151.5 กิโลกรัมเมตร ด้วยความแรงระดับนี้ทำให้ Bugatti ถึงขนาดต้องจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 415 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เชื่อเถอะว่ามีพวกฝรั่งสมองใสคอยปลดล๊อกความเร็วนี้ได้อยู่ดี

สรุปกินเนสบุ๊คมีเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์ลงเสียทีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น